Vài dòng cho những ngày cuối năm (2009)

Thoáng cái đã hết năm, nhanh khủng khiếp! Giờ này 2 tuần nữa là Tết rồi. Cũng là lúc cái blog nhỏ này của mình tròn nửa năm: 7/2009 – 01/2010. Sáu tháng, 180 ngày… hơn 8.000 lượt view. Một con số quá khiêm tốn so với những web mấy chục, thậm mấy trăm nghìn lượt người xem. Nhưng kệ chứ nhỉ… :-)! Với mình, con số 8.000 đã là quá bất ngờ. Một niềm vui nho nhỏ. Vì biết đâu qua nó, mình giúp được ai đó cho ngày vui nhất đời của họ. Vì mình biết những gì mình chia sẻ đã có người quan tâm, và… mình biết 5 năm qua sẽ không uổng phí.

Dưới đây mình làm 1 tổng kết nhỏ, để từ đó có thể biết được xu hướng và những điều các bạn đang quan tâm…

+ Blog stats: như vậy, tháng vừa qua là tháng có số views cao nhất của mình. cũng hơi lạ vì thông thường mùa cưới thường bắt đầu từ tầm tháng 9 đến tháng 3 năm sau. và việc chuẩn bị nên được bắt đầu từ trước đó tối thiểu là 3 tháng, để mình có đủ thời gian lên kế hoạch cho mọi thứ.

+ Các topic được quan tâm nhiều nhất:

  • Cưới ngoài trời (712 views): cũng như phần lớn các bạn liên hệ với mình, chủ đề cưới ngoài trời luôn được quan tâm nhiều nhất. Nhưng có 1 thực tế, là 90% các bạn đều chuyển hướng sau đó do nhiều nguyên nhân. Thế nên, mình sẽ viết riêng về “Cưới ngoài trời” trong 1 topic để mọi người có thể khái quát được những việc cần làm cũng như những khó khăn, trở ngại nhé!
  • Một vài ý tưởng cưới (674 views): thêm những tips nhỏ hen!
  • Beautiful weddings (663 views): ĐẸP thôi chưa đủ nhỉ, mình hy vọng sẽ có thêm nhiều đám cưới THẬT nữa để chia sẻ cùng mọi người.

+ Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

  • Cưới ngoài trời (109): vẫn thu được sự quan tâm nhiều nhất nhỉ!
  • Hoa cưới cầm tay (90): hưm… có lẽ mình sẽ phải để ý đến phần HOA nhiều hơn.
  • Thiệp cưới (58)

5 năm!

2004 – 2009: một chằng đường dài. Từ những năm 2004, khi còn đi bay, mình đã thích mê và để ý tích lũy dần kiến thức về cưới. Quyển scrapbook đầy dần, sách vở tạp chí trên kệ cũng nhiều lên theo mùa, nhưng người cần và tìm đến mình thì vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Những khách hàng đầu tiên, ngay cả bạn bè thân… những người dù rất thích với kế hoạch và concept mình thiết kế, nhưng cuối cùng vẫn đành ái ngại xin hủy bỏ bởi gia đình không đồng ý. Vì thói quen với những đám cưới bình thường, vì cưới vẫn chỉ được xem là cái lễ cho xong, vì xã hội lời ra tiếng vào nếu lỡ làm gì khác biệt… Và vì bố mẹ nào mà không muốn tự tổ chức cho con. Mình hiểu tất cả những điều ấy, nên cũng đành cười mà thông cảm vậy.

Cho đến vài năm gần đây, khi quan niệm của mọi người dần thoáng hơn, đã có các bạn từ nước ngoài và muốn có 1 đám cưới thật đúng nghĩa liên hệ với mình. Rồi mình bắt đầu viết blog như 1 sự chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức từ bản thân. Mình muốn qua nó, những người có nhu cầu sẽ biết đến mình và những bạn dù không có nhu cầu vẫn có thể tham khảo rút ra được gì đó cho bản thân. Bởi mình biết, đứng trước việc chuẩn bị cho 1 đám cưới tươm tất… không hề dễ dàng. Website là 1 nơi ngoài công việc, ngoài những hợp đồng, deposit, ràng buộc lẫn nhau… để mình có thể trao đổi, tư vấn hoặc chia sẻ những gì mình biết. Không phải chỉ riêng cho những bạn có thắc mắc, mà còn cho tất cả những ai đọc nó nữa.

Mình thích làm việc với 1 team riêng của mình, giống như những gì mà Mindy Weiss, Martha Steward hay Jung Lee vẫn làm chứ không thích theo kiểu công ty đình đám (dù mình vẫn có công ty để có thể nghiêm túc ký hợp đồng như 1 sự chuyên nghiệp khi làm việc). Bởi suy cho cùng, đám cưới là 1 kiểu event đặc biệt mà không phải cứ nhờ 1 công ty event đứng ra tổ chức sự kiện là xong. Khi khách hàng tìm đến, mình tin là họ cần tư vấn những nghi thức, những kiểu váy phù hợp với dáng người, những điều nên hoặc không nên, giúp họ lựa chọn được những vendor phù hợp với phong cách và kinh phí hoặc để biến những ý tưởng của chính họ thành hiện thực hơn chỉ là đơn giản người bán & người mua dịch vụ.

Mình cũng hạn chế khi sử dụng những tư liệu hoặc hình ảnh từ internet hoặc báo chí nước ngoài. Và nếu có, mình cũng sẽ credit rõ ràng. Bởi như mình đã từng nói, nó rất sáo rỗng và không cần thiết. Bạn thu được những gì từ những hình ảnh đó. Ai có thể thực hiện? Loại hoa gì? Có ở VN hay không? Chi phí thế nào? Phù hợp không?… Mình muốn tất cả những gì các bạn xem được phải THẬT, là đã được thực hiện hay chí ít là mình biết mình có thể làm được. Và quan trọng hơn, mình muốn chia sẻ bằng chính những gì mình làm, mình biết, mình thấy tận tay, nhìn tận mắt. Để khi bạn cần, mình có thể giúp bạn ngay.

Nhưng sẽ còn dài, còn dài lắm phía trước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *