Trang điểm & Làm tóc

Về phần này thì có lẽ bạn nên lắng nghe ý kiến của những người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đừng ngần ngại khi nói ra sở thích của mình (nếu có hình minh họa thì càng tốt), để họ có thể hiểu và biết cách tư vấn cho bạn sao cho hợp lý nhất. Nếu không đồng ý với những kiểu tóc mà nhà tạo mẫu đưa ra, lúc đó bạn nên từ chối và yêu cầu họ làm theo mẫu mà mình đã chọn từ trước. Bởi hơn ai hết, bạn là người hiểu sở thích và điều gì sẽ khiến mình tự tin nhất!

Trang điểm

Bạn nên chọn tông màu càng tự nhiên càng tốt. Nhẹ nhàng với ánh sáng tự nhiên, không nên quá đậm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nói rõ với chuyện với các chuyên gia trang điểm về loại da của mình, những màu sắc mình thích hay loại mỹ phẩm thường sử dụng… để tránh những điều đáng tiếc xảy ra như: không hợp hay bị dị ứng bởi mỹ phẩm ngay trước ngày cưới.

Sau khi trang điểm, nếu có thể bạn nên test thử vài shot hình để xem kết quả thế nào, khi lên hình có hợp không! Và nếu không hợp thì còn có thể thay đổi.

Một điều lưu ý nhỏ: nếu có thể, khoảng 6-8 tuần trước khi cưới, bạn nên đi spa mỗi tuần để da có thời gian được chăm sóc và phục hồi tốt hơn. Tránh những chất kích thích hoặc thức quá khuya… những điều đó đều làm ảnh hưởng đến 1 làn da đẹp!

Image Image
Nhẹ nhàng nhưng vẫn quyến rũ

Tóc

Dưỡng tóc, đó là điều quan trọng nhất. Khoảng một tháng trước khi cưới, bạn nên cắt tỉa lại tóc của mình theo đúng kiểu đã chọn. Nếu để tóc xoăn, bạn nên uốn nhẹ lại và dưỡng cho tóc không khô và xơ. Nếu thích tóc dài, bóng, bạn nên đi ép lại và hấp dầu 1 lần/tuần cho đến ngày cưới.

Đây cũng là thời gian thích hợp để bạn chọn những loại dầu gội đặc biệt dành cho tóc, kèm theo những sản phẩm dưỡng tóc cần thiết để đảm bảo tóc sẽ được khỏe đẹp trong ngày cưới.

Với kiểu tóc bạn muốn cài vương miện, mạng che mặt hay trang sức… thì nên bàn bạc và tìm nơi để đặt mua trước. Chọn đầy đủ các loại phụ kiện như trâm cài, hoa (hoặc lúp)… bỏ chúng vào một hộp riêng để tránh thất lạc. Nếu sử dụng hoa tươi thì hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc chuẩn bị sẵn cho bạn.

Image Image
with Accessories

Một vài “Tips” dành cho bạn:

  • Không nên thức khuya trong những ngày trước khi cưới bởi làn da của bạn sẽ sạm đi và mắt dễ thâm quầng. Những biểu hiện xấu của làn da sẽ khiến các chuyên gia trang điểm phải mất rất nhiều thời gian hơn để che lấp mà kết quả cũng chưa hẳn là hoàn toàn. Rõ ràng, khuôn mặt của bạn sẽ phần nào mất đi sự tươi trẻ.
  • Nên hẹn trước 1 ngày để thử toàn bộ phong cách mà mình đã chọn: từ trang phục, kiểu tóc, cách trang điểm… xem có phải thay đổi gì không. Ví như màu sắc thế nào? Tóc có hợp với khuôn mặt không? Nhất là đối với tóc, những sự thay đổi luôn cần thời gian để ăn form với khuôn mặt (như mái cao hơn, tỉa lại đuôi, bỏ màu nhuộm hoặc nhuộm màu sáng hơn…). Một mẹo nhỏ: hãy rủ anh ấy đi cùng bạn, bạn có thể nhận thêm nhiều góp ý của anh đấy. Và nhân tiện cũng có thể xem kiểu tóc của anh. Điều tuyệt vời nhất là cả hai bạn đều hài lòng về nhau.
  • Hẹn giờ chính xác với người trang điểm và làm tóc vào sáng sớm ngày cưới, (hoặc ngày chụp ảnh) vì không chỉ một mình bạn trang điểm mà sẽ còn nhiều người khác như mẹ, chị gái… trong gia đình cũng có thể cần nhờ đến họ.

  • Bạn nên mặc một chiếc áo cài nút hoặc dây kéo. Chú ý không nên sử dụng áo chui cổ để có thể dễ dàng thay áo cưới sau khi đã làm tóc và trang điểm mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm cũng như phần tóc.

  • Nên chọn phòng thoáng mát, rộng rãi, có nhiều đèn, gương lớn để trang điểm và làm tóc.

  • Ngoài ra, tẩy trang sau đám cưới cũng là 1 vấn đề cần quan tâm. Chú ý cách tẩy trang cho từng vùng mặt vì với lớp trang điểm cô dâu, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tẩy sạch phấn, mắt (nhất là khi sử dụng mi giả). Còn về tóc, đôi khi kiểu tóc bạn chọn phải dùng những loại kem, kẹp phức tạp và bạn không thể một mình gỡ được, vì thế bạn nên biết cách xử lý chúng nhanh nhất.

Half-up
Image Image Image
Style: Modern – Romantic glamorous – Wavy glamorous
Medium
Image Image
Style: Medium curly (Princess & Romantic)
Long
Image Image Image
Style: Bohemian – Braid beach – Long down curly modern
Short
Image Image
Style: Modern & Straight princess

@ Words copyright by Như Cầm

4 thoughts on “Trang điểm & Làm tóc

    • Nhu Cam says:

      Với loại hàng bình thường, em có thể mua ở các chợ như Bến Thành, Tân Định… với loại trang sức cao cấp thì Swaropski… Hoặc em có thể search facebook “Làm Đẹp Đám Cưới”, bên đó cũng có trang sức cho cô dâu đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *