Những điều lưu ý khi thử váy cưới

Có 1 thực tế là phần lớn các cô dâu đều chỉ chú trọng đến thiết kế của chiếc váy cưới mà “quên” mất bản thân mình. Cầm đồng ý là có những thiết kế rất đẹp, nhưng liệu nó có phù hợp với bản thân các bạn hay không? Các bạn có thoải mái để di chuyển, đứng lên, ngồi xuống? Và quan trọng nhất là bạn có tự tin khi mặc nó trước bao nhiêu bạn bè, quan khách hay không?

wedding dress #3Amal Alamuddin đang thử váy cưới tại văn phòng NTK huyền thoại Oscar de La Renta (Vogue)

Nhiều cô dâu cười trừ với mình rằng: “Ừ, thì cũng tặc lưỡi mà cho qua. Đời người có 1 lần, thôi thì hy sinh vì cái đẹp vậy. Cố tí cũng được”.

Nhưng Cầm đã từng gặp nhiều trường hợp dở khóc dở cười. Ví dụ như: Giày quá cao khiến bạn khó đi lại. Váy quá cầu kỳ hay không thoải mái đôi chân làm bạn dễ vấp ngã. Đôi khi lại quá bó hoặc không ôm khít lấy cơ thể làm bạn ngại ngùng, mất tự tin… Chưa kể đến tệ hơn là đôi khi nó vô tình khiến bạn hớ hênh, xấu hổ… 

Thế nên, trước khi quyết định chọn váy cưới, bạn nên lưu ý đến 1 số điều sau nhé:

  • Khi thử váy, bạn nên mặc sẵn luôn bộ đồ lót bạn dự định sẽ mặc trong ngày cưới (hoặc đem theo để khi thử váy thì sẽ mặc luôn) để biết chính xác hình ảnh của bạn khi đó thế nào. Có nhiều dáng đồ lót khi mặc cùng với váy cưới lại không phù hợp với chiếc váy mà bạn đã chọn. Vì thế hãy mua (may hay thuê) váy càng sớm càng tốt để có thể thử một vài lần trước ngày cưới.
  • Đi qua đi lại, đứng lên, ngồi xuống. Thậm chí thử với tay lên hoặc cúi xuống cùng chiếc áo bạn thử xem có cần sửa gì không? Chiếc váy phải mang đến cho bạn sự thoải mái dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
  • Bạn cũng nên mang theo đôi giày bạn sẽ đi trong ngày cưới, đi qua đi lại và ngồi xuống cùng áo cưới. Hoặc cũng có thể bạn chọn váy trước rồi chụp ảnh lại để tìm đôi giày phù hợp.
  • Đừng ngại ngùng đưa ra ý kiến, quan điểm và những yêu cầu cá nhân của bạn với chiếc váy cưới hay dịch vụ cho thuê váy. Bởi hơn ai hết, bạn là người hiểu rõ nhất mình muốn gì và bản thân chỉ có thể tự tin khi mình cảm thấy thoái mái.
  • Nếu váy có đuôi dài hay phụ kiện và cần chăm sóc đặt biệt thì hãy chắc chắn rằng bạn có phụ dâu, hoặc wedding planner, hoặc người nhà… để giúp đỡ bạn.
  • Mạng che mặt (lúp), găng tay, vương miện… không bắt buộc phải có. Nhưng nếu muốn dùng thì phải chọn sao cho phù hợp với áo cưới, kiểu tóc, trang điểm và khung cảnh tiệc cưới của bạn.
  • Cravate, nơ hay khăn quàng cổ cũng phải chọn lựa kỹ càng về màu sắc, chất liệu. Ghim cài áo, nút áo cũng chính là những vật trang trí làm tăng thêm sự thanh lịch cho chú rể.
  • Nên chú ý khi chọn váy cưới nếu bạn tổ chức tiệc và nghi lễ tại những nơi đặt biệt như: bãi biển, hồ bơi, trên núi đồi…Lúc đó thì sự tiện nghi trong thao tác sẽ nên là ưu tiên số 1 hơn là kiểu dáng váy!
  • Hỏi thật kỹ và rõ ràng cách bảo quản váy, tránh hư hỏng không đáng có. Chú ý đến thời gian thuê để trả váy đúng hẹn và không phát sinh chi phí. 
  • Nên hỏi trước trường hợp nếu trễ hẹn thì dịch vụ bên cho thuê sẽ xử lý thế nào. Tránh việc đã xảy ra rồi mới thương lượng lại không hay.
  • Khi đi chọn váy cưới bạn nên rủ mẹ hay bạn thân đi cùng để góp ý và giúp bạn chọn được chiếc áo cưới ưng ý, phù hợp nhất.
  • Khi đã chọn được váy thì bạn phải đăng ký ngay với nơi cho thuê, hẹn giờ giấc giao/trả và đặt cọc trước. Còn nếu may thì phải hẹn rõ ngày giờ đến thử và giao áo. Và với kinh nghiệm cá nhân thì bạn nên có sẵn 1 khoảng thời gian dự phòng, nếu là váy cưới đặt may. Bởi với 1 đám cưới đẹp, vấn đề thời gian luôn là yêu cầu quan trọng nhất.

wedding dress #2

Còn 1 điều cuối cùng, chắc chỉ Cầm mới khuyên các cô dâu của mình như vậy… hihi.

Đó chính là việc trước hết, bạn nên biết và hiểu vóc dáng cơ thể mình. Rằng mình sẽ hợp với kiểu váy nào, mình thích kiểu váy nào, kiểu nào mình mặc sẽ cảm thấy xinh và tự tin nhất. Có thể bạn hiểu cơ thể mình, có thể bạn nghe theo lời các chuyên gia tư vấn… điều đó không vấn đề gì. Quan trọng là bạn có 1 định hướng trước khi đi thử váy hơn là tất cả mọi thứ đều không biết, không rõ.

Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, sức khoẻ và ngay cả việc đưa ra quyết định cuối cùng nữa. Cầm từng gặp trường hợp các cô dâu thử 5-7 kiểu váy, nhưng kiểu nào cũng thấy được mà lại không biết mình thích chiếc váy nào nhất mới khổ. cứ quay đi quay lại như thế dăm ba lần, hỏi bạn bè thì mỗi người mỗi ý, chán chê… đến cuối cùng chọn đại 1 chiếc cho xong. Rốt cuộc, cũng không biết mình có thực sự thích chiếc váy ấy nữa không! Haiz…

© Words copyright by NhuCam
©
 Second image (The B&W) from: www.rowellphoto.com

2 thoughts on “Những điều lưu ý khi thử váy cưới

  1. Vinh Phan says:

    Chi Cam oi, em chị có cao 1m50 thoi va khoảng 45kg, chị có thể tư vấn cho em biết kiểu mermaid có hợp với em hay khong? Kiểu áo này sẽ hợp với em nhất, em không thích kiểu A-line hoac là công chúa.

    • Nhu Cam says:

      Hi em,

      Voi chieu cao va can nang cua em thi em co dang nguoi day dan.

      Voi form ao mermaid thi thuong danh cho nhung co dau nao co 3 vong dep va dang cao, nen chi nghi em k nen chon kieu duoi ca.

      Em k thich form A-line hoac Cong Chua thi chi nghi em co the chon kieu ao nhe nhang dang Hy Lap, om o phan nguc va suong dai o phan than se khien em cao hon.

      Hi vong em se chon duoc mau ao phu hop voi minh vao ngay cuoi.

      Chuc em vui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *