Lễ phục hiện đại: Váy cưới & Suit

Dường như chiếc váy cưới luôn có 1 hấp lực đặc biệt với bất kỳ 1 cô gái nào. Bởi nó gợi lại đâu đó giấc mơ thời thơ ấu về hình ảnh 1 nàng công chúa xinh đẹp, duyên dáng bên cạnh hoàng tử của mình. Thế nên, việc chọn váy cưới cũng chính là điều đau đầu nhất của các cô dâu. Ở đây, mình không bàn đến các khái niệm đẹp / xấu, sang trọng / đơn giản… bởi đó là cảm quan về thẩm mỹ riêng của mỗi người. Điều cốt yếu nhất là làm sao mang đến sự tự tin và thoải mái nhất cho bạn trong những giờ phút quan trọng mà thôi!

Váy cưới cho cô dâu:

Ngoài bộ áo dài truyền thống mà bất cứ cô dâu nào cũng phải mặc trong lễ gia tiên của người Việt, thì bộ váy cưới hiện đại hầu như lại chiếm nhiều thời gian và tâm trí của bạn hơn cả. Chụp ảnh, làm album, tiếp đón bạn bè… Chính vì thế, sự thoải mái khi mặc nên được đặt lên hàng đầu.

  • Trước hết, bạn nên chú ý dến chất liệu vải sao cho phù hợp với thời tiết và thời gian sử dụng của mình. Ví dụ như bạn định tổ chức ở đâu (nóng hay lạnh?), vào buổi nào (trưa nắng hay tối mát mẻ?).
  • Những chất liệu đó có phù hợp với mình hay không? Có gây khó chịu với làn da hay làm mình cảm thấy không thoải mái không?
  • Sau đó mới đến kiểu dáng váy sao cho phù hợp với không khí và nơi tổ chức đám cưới (tươi tắn, gợi cảm với bạn bè trẻ trung hay trang trọng khi có người lớn tuổi…).

Image Image

Lãng mạn & Cổ điển

Bên cạnh đó, việc xác định đúng sở thích của mình cũng là điều quan trọng. Bạn phải biết mình thích gì và phù hợp với kiểu váy cưới nào. Bởi với một chiếc váy phù hợp sẽ khiến bạn tự tin hơn khi sử dụng. Ngoài ra, chất liệu vải cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kiểu dáng váy (mềm mại theo cơ thể hay tạo dáng áo đứng; cổ điển hay hiện đại, đơn giản hay phức tạp…). Những điều đó, rất cần thiết nên bạn phải lưu ý khi chọn váy cưới!

Image Image

Đơn giản & Phá cách

Giầy:

Nên chọn giầy có màu sắc phù hợp với màu áo, dễ dàng mang vào, tháo ra. Không nên chọn kiểu quá phức tạp (nhiều dây hay móc khóa) và cũng không nên quá cao (khoảng từ 5 – 7 cm là vừa) bởi bạn sẽ phải đứng và đi lại suốt buổi tiệc (khoảng 3-4 tiếng đấy)!

  • Nếu chiếc váy cưới bạn chọn che hết đôi giày thì nên chọn giày có kiểu dáng đơn giản, êm ái là chính, không cần quan tâm nhiều đến hình thức.
  • Nhưng nếu là 1 chiếc váy ngắn hoặc trước ngắn, sau dài (sẽ để lộ đôi chân) thì ngoài sự thoải mái khi sử dụng, bạn cũng cần quan tâm đến hình thức nữa. Khi đó, màu sắc, kiểu dáng của đôi giày cũng phải hài hoà với chiếc váy & những trang sức mình chọn.

Chất liệu cũng rất quan trọng. Loại chất liệu mềm mại, dễ đi và không gây đau cho gót hoặc chân là điều mình khuyến cáo. Chú ý không nên chọn loại đế phẳng vì sẽ khiến dáng đi của bạn không đẹp.

Suit chú rể:

Lễ phục cho chú rể quan trọng nhất là phải vừa với dáng người, độ tuổi và phong cách của mình. Đa phần mình thấy hiện tại, có vẻ mọi người không quan trọng lắm đến lễ phục của chú rể. Hoặc cũng chỉ tặc lưỡi quan niệm, đi thuê cũng được. Nhưng vest, suit… lại ngặt ở 1 điểm: mỗi bộ chỉ phù hợp với 1 dáng người nhất định. Và bạn chỉ đẹp nhất khi bộ suit đó được may theo số đo của mình.

Bên cạnh đó, lễ phục của chú rể cũng phải phù hợp với váy cưới của cô dâu nữa. Không gì buồn cười bằng chồng 1 đằng, vợ 1 nẻo.

Image

Những ô caro nhỏ trên áo chủ rể góp phần làm mềm dáng áo để trở thành 1 cặp với những mảnh ren vắt ngang trên váy cưới của cô dâu

Image

Ở cặp đôi này, với dáng đứng của chiếc váy cưới nên chú rể cũng chọn một chiếc áo đứng kiểu formal. Cravate tinh tế phối cùng màu váy làm họ thành 1 đôi dù ở bất kỳ đâu

Một số tiêu chuẩn cơ bản “vừa với dáng người” cho lễ phục của Chú rể:

  • Vai áo vừa phủ đến vai chứ không quá ngắn hay quá rộng
  • Tay áo dài vừa qua cổ tay
  • Tay áo sơmi bên trong nên dài hơn khoảng 1cm so với tay vest ngoài
  • Dáng quần phải đứng và ôm lấy người
  • Quần dài phủ quá cổ chân
  • Giầy, màu sắc giầy, vớ, cravate, phụ kiện… phải phù hợp với áo và không khí buổi lễ.

Bởi vì ngày cưới là ngày dành cho hai người nên phải chắc chắn rằng cả hai sẽ là hình ảnh tuyệt vời nhất.

Image Image
@Design by Elie Saab for Pronovias
Image Image
@Design by Angel Sanchez
Image Image
@Design by Vera Wang

© Words copyright by NhuCam

3 thoughts on “Lễ phục hiện đại: Váy cưới & Suit

  1. Hương Nguyễn says:

    hic mặt mũi đầu tóc váy áo đều ok
    nhìn đến đôi guốc 12 phân trứoc sau cao bằng nhau như cục gạch là ác mộng của mình đấy :((

  2. goldwedding says:

    @Thao: Vera Wang thì quá nổi tiếng rồi hen. còn Pronovias cũng là 1 brand lớn về áo cưới đó bé. chị thích những thiết kế của Elie Saab, rất dịu dàng và nữ tính!

    @Hương Nguyễn: cũng tùy sở thích riêng của từng người Hương à. nhưng theo cá nhân Cầm thì Cầm cũng không ủng hộ… :p

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *