Cảm ơn Tình Yêu

Cam on Tinh Yeu (featured)

Trước đây, em đã luôn cho rằng… mình hiểu rõ về tình yêu khi trải qua vài mối tình. Em luôn nghĩ rằng mình biết yêu là như thế nào, là sẽ phải làm gì cho trọn vẹn với hai từ thiêng liêng ấy. Thế nhưng, khi nhìn anh chị, hai con người hoàn toàn xa lạ, em mới ngỡ ngàng tự hỏi “Tình yêu là gì?”.

Em không dễ xúc động dù có đôi khi người yêu em hay trêu em là “mít ướt”. Cũng không phải lần đầu em nhìn thấy “tình yêu” trong 1 bộ ảnh cưới. Nhưng khi xem bộ ảnh này của anh chị, lòng em lại dâng trào một thứ cảm xúc lạ kỳ mà trước đây chưa từng có. Một cảm giác hân hoan và cảm động đến trào nước mắt. Bởi một lý do đơn giản, vì em chưa bao giờ thấy ai nở trên môi nụ cười hạnh phúc như anh chị. Một hạnh phúc trọn vẹn.

cam on Tinh Yeu #2

Khi hỏi về anh chị, em lại được nghe kể về câu chuyện tình yêu đầy gian truân ấy, về những khó khăn đến từ phía hai gia đình mà cả hai đã phải đương đầu cùng nhau. Một tình yêu bị ngăn cấm, một đám cưới không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào từ gia đình, một tương lai sau đám cưới sẽ bị nhiều người phản đối, một đám cưới chỉ có bạn bè thân thiết mà thôi… Ấy thế mà lại ấm áp yêu thương và trọn vẹn đến không ngờ. Em nhớ, nhớ mãi cảm giác của mình khi xem từng tấm ảnh cưới anh chị trong blog chị Cầm.

cam on Tinh Yeu #4

Nếu gọi đây là một giấc mơ thì em tin rằng mình chưa bao giờ thấy giấc mơ nào đẹp đến thế. Một đám cưới giữa mây trời lồng lộng, với biển xanh, nắng vàng, sóng nước và âm nhạc. Một sân khấu nhỏ với những người bạn thân nhảy múa, ca hát chung vui… Và Chị mỉm cười, rạng rỡ cùng Anh trên chiếc motor khổng lồ. Một cái chất rất riêng, chỉ duy nhất của hai anh chị mà thôi.

cam on Tinh Yeu #5

Em không nghĩ mình sẽ gọi đây là đoạn kết đẹp, vì em biết, hành trình của hai anh chị sẽ không bao giờ chấm dứt. Hành trình yêu thương nhau và gởi trao đến nhau những điều đẹp nhất của cuộc sống này. Và chính từ chuyến đi đó của họ, dường như đã định nghĩa lại trong em hoàn toàn cái gọi là “tình yêu”.

Họ đã đến với nhau dù trải qua bao nhiêu thăng trầm và sóng gió. Vượt lên trên mọi định kiến và rào cản từ mọi phía, đó không còn chỉ đơn thuần là YÊU, mà còn chứa đựng trong đó sự hy sinh và niềm tin mãnh liệt. Em cũng đã từng vấp ngã, đã từng gặp khó khăn trong mối tình của chính mình. Đã có lúc, em chọn cách buông xuôi. Rồi thì / là  / mà… tự tìm cho mình muôn vàn lý do để “hợp lý hóa” cho cái sự thoái lui ấy của mình. Và em đã từng nghĩ, đôi khi buông tay cũng là một thứ tình yêu, một dạng hạnh phúc dành cho nhau.

Thế nhưng khi nhìn vào anh chị, em chợt hiểu… hóa ra trên đời này không tồn tại thứ tình yêu gọi là “buông tay”. Anh chị dạy cho em hiểu rằng, tình yêu là sự vun vén và nắm chặt đôi bàn tay nhau. Anh chị dạy cho em hiểu thế nào là sự kiên trì và chân thành của trái tim. Anh chị dạy cho em biết, hóa ra không phải trả về cho nhau tự do thì gọi là yêu, mà đôi khi “gánh nặng” lại như một món quà mà đối phương vô cùng trân quý. Chỉ cần “gánh nặng” ấy mang tên của anh, của em, thì ta sẽ sẵn sàng mang theo đến hết cuộc đời này.

Đó! Đó mới là tình yêu. Là điều mà cho đến khi em xem lật xem từng bức ảnh, nhìn vào ánh mắt của cả hai, những nụ cười và giọt nước mắt họ, của những ai tham dự, của chị Cầm, và nghe qua câu chuyện ấy, em mới hiểu được. Thì ra, tình yêu là như thế!

cam on Tinh Yeu #3

Em cám ơn hai anh chị vì đã yêu nhau, đã cùng nhau tạo nên một câu chuyện cổ tích để khiến em hiểu rằng hóa ra trên đời này vẫn còn phép màu tồn tại.

Cảm ơn hai anh chị đã giúp đứa em nhỏ này biết được thế nào là hạnh phúc trọn vẹn, thế nào là hành trình tìm đến yêu thương và thế nào là sự hy sinh cho nhau.

© RED.A

Mọi người có thể xem thêm về đám cưới của 2 bạn Thảo & Nhựt ở đây:

// THẢO & anh NHỰT | 2012 (The Reception)
// THẢO & anh NHỰT | 2012 (The Ceremony)

[starbox]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *